บทความ

  • Make China KOL Marketing

McDonald’s ไทย จับมือ iClick สู่ความสำเร็จในการทำ KOL Marketing จีน เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน

McDonald's ไทย จับมือ iClick สู่ความสำเร็จในการทำ KOL Marketing จีน เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ในแต่ละปี ประเทศไทยดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนหลายล้านคน โดยเฉพาะในช่วงก่อนการระบาดของโควิด-19 ที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนประเทศไทยมากถึง 20 ล้านคนต่อปี ทำให้กลุ่มเป้าหมายกลุ่มนี้กลายเป็นที่น่าดึงดูดตาดึงดูดใจของหลาย ๆ แบรนด์ไทยที่อยากเจาะกลุ่ม นักท่องเที่ยวจีน ทำให้ McDonald’s เห็นถึงโอกาส จึงเกิดเป็นแคมเปญ KOL Marketing ...

2022-11-20T22:31:46+07:00

เข้าใจ การตลาดออนไลน์จีน และคู่แข่งด้วยข้อมูลที่ดีที่สุดเพียงปลายนิ้วสัมผัส

เข้าใจ การตลาดออนไลน์จีน และคู่แข่งด้วยข้อมูลที่ดีที่สุดเพียงปลายนิ้วสัมผัส การทำธุรกิจนั้นนอกจากจะต้องเอาชนะใจกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าของแบรนด์หรือธุรกิจของเราแล้ว การเข้าใจคู่แข่งทางธุรกิจก็เป็นอีกวิธีที่จะ...

2022-11-20T22:30:52+07:00
  • Digital Marketing

ทำความรู้จัก Social Media จีน ช่องทางสื่อสาร Digital Marketing จีน

ทำความรู้จัก Social Media จีน ช่องทางสื่อสาร Digital Marketing จีน Social Media คือสิ่งที่ชาวจีนใช้งานบ่อยยิ่งกว่าแพลตฟอร์ม E-commerce สำหรับชาวจีนนั้น นอกจากพวกเขาจะใช้ Social Media ในการส่งข้อความหรือติดต่อสื่อสารกันแล้ว ยังใช้ทำอย่างอื่นในชีวิตประจำวันอีกมากมาย ผ่านฟีเจอร์ ePayment อีกทั้ง Social Media จีน หลายแพลตฟอร์มในปัจจุบันยังเพิ่มฟีเจอร์ด้าน ...

2021-06-04T00:57:07+07:00

เครื่องมือที่ควรใช้ในการบุกตลาดจีน สู่ความสำเร็จที่มีมูลค่ามหาศาล

เครื่องมือที่ควรใช้ในการบุกตลาดจีน สู่ความสำเร็จที่มีมูลค่ามหาศาล ในประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลกถึง 1.44 พันล้านคน และเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 มี GDP (Gross Domestic Product) มากถึง 15.12% ของโลก อย่างประเทศจีน การได้ส่วนแบ่งตลาดเพียง 1% อาจหมายถึงรายได้มูลค่ามหาศาล จากกลุ่มผู้บริโภคชาวจีน ที่กำลังเป็นหนึ่งในกำลังซื้อหลักในหลายอุตสาหกรรม ดังนั้นจึงมีหลายแบรนด์ หลายธุรกิจทั่วโลก ทุ่มงบประมาณจำนวนมากในการทำการตลาดเพื่อ บุกตลาดจีน ...

2021-06-04T00:37:53+07:00

สรุปสถิติ Social Media จีน ปี 2020 ปีที่โลกเจอวิกฤตโรคระบาด COVID-19

สรุปสถิติ Social Media จีน ปี 2020 ปีที่โลกเจอวิกฤตโรคระบาด COVID-19..การระบาดของ COVID-19 ทำให้โลกทั้งโลกต้องหยุดชะงัก โดยเฉพาะในปี 2020 ที่ผ่านมา เช่นกันว่าชาวจีนก็ต้องพบกับการเว้นระยะห่าง และการกักตัว ซึ่งเป็นเหตุการณ์ไม่ปกติที่เกิดขึ้นในรอบหลายทศวรรษ..

2021-06-03T23:48:58+07:00

รวมวิธีตีตลาดนักท่องเที่ยวจีนช่วง COVID-19 ในวันที่ประเทศไทยไร้นักท่องเที่ยวจีน

รวมวิธีตีตลาดนักท่องเที่ยวจีนช่วง COVID-19 ในวันที่ประเทศไทยไร้นักท่องเที่ยวจีน กำลังเข้าสู่ช่วงกลางปี 2021 แล้ว แต่สถานการณ์โควิดยังเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ถึงแม้บางประเทศจะมีการฉีดวัคซีนไปแล้ว แต่บางประเทศก็ต้องเจอผลค้างเคียงทำให้ต้องระงับไปเป็นการชั่วคราว หลายประเทศรวมถึงจีนเองก็ยังคงมีมาตรการคุมเข้มการเดินทางเข้าออกประเทศอย่างเข้มข้น โดยภาพรวมยังคงดูเป็นช่วงเวลาที่ยังนิ่งนอนใจไม่ได้ และในสภาพแวดล้อมของประเทศไทยที่ยังคงไร้นักท่องเที่ยวจีน ทำให้ยอดขายจาก ตลาดนักท่องเที่ยวจีน ขาดหายไป ดังนั้นหลายธุรกิจจึงไม่สามารถใช้กลยุทธ์ตั้งรับกับเหตุการณ์นี้ต่อไปได้ และต้องหาวิธีในการบุกตลาดจีนแบบถึงถิ่น เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าได้มากขึ้นภายใต้การระบาดที่ยังไม่มีจุดจบ โอกาสของ Digital Marketing จีน กับเทรนด์การใช้อินเทอร์เน็ต ในปี 2020 ...

2021-06-03T23:21:15+07:00

ตลาด E-Commerce จีน เครื่องมือบุกตลาดจีนช่วง COVID-19

ตลาด E-Commerce จีน เครื่องมือบุกตลาดจีนช่วง COVID-19 หลายประเทศทั่วโลกเริ่มปรับตัวและรับมือกับโรคระบาด COVID-19 ได้ดีขึ้น จนบางประเทศมีการฉีดวัคซีนทำให้ผู้คนออกมาใช้ชีวิตกันเป็นปกติแบบไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยกันแล้ว แต่ในบางประเทศยังคงต้องรับมือกับตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ยังขึ้นๆ ลงๆ อยู่เป็นระยะ และไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าอีกนานแค่ไหนที่สถานการณ์ทั่วโลกจะกลับสู่ปกติอีกครั้ง แต่สิ่งสำคัญคือโลกแห่งธุรกิจนั้นรอไม่ได้อีกต่อไป สำหรับใครที่ต้องการเจาะตลาดจีนในตอนนี้ เรามีแนวทางการบุกจีนผ่าน ตลาด E-Commerce จีน ที่เหมาะสำหรับแบรนด์หรือธุรกิจ ทั้งรายเก่า รายใหม่ รายเล็ก และรายใหญ่มาฝาก รวมถึงอีกหนึ่งวิธีที่กำลังมาแรงในยุคนี้อย่าง ...

2021-06-08T02:12:38+07:00
  • ช่องทางไหนได้ผลดีที่สุดในการทำ Online Marketing China

ช่องทางไหนได้ผลดีที่สุดในการทำ Online Marketing China

ช่องทางไหนได้ผลดีที่สุดในการทำ Online Marketing China Online Marketing China คือสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้อีกต่อไปสำหรับใครก็ตามที่ต้องการบุกตลาดจีน ตลาดที่มีขนาดใหญ่และเติบโตขึ้นทุกปีจนแทบจะเรียกได้ว่าเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดในโลกได้แล้ว อีกทั้งยังเป็นประเทศที่กำลังขับเคี่ยวตัวเองเพื่อให้เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี ส่งผลให้ชาวจีนทั้งประเทศต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ทันการเปลี่ยนแปลง และทำกิจกรรม ธุรกรรมต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ประชากรกว่า 1,000 ล้านคน จากทั้งหมด 1,400 ล้านคน มีตัวตนบนโลกอินเทอร์เน็ต จึงทำให้การตลาดออนไลน์จีนเป็นช่องทางสำคัญ ที่ใช้ทุนน้อย แถมยังสะดวกที่สุดในการสื่อสารและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายชาวจีนจำนวนมากเกือบทั้งประเทศได้ในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งมีหลากหลายวิธีในเชิงกลยุทธ์ ...

2021-02-11T23:53:54+07:00
  • Digital Marketing จีน

Digital Marketing จีน ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด

Digital Marketing จีน ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด 5 เรื่องที่แบรนด์ระดับโลก ก็ยังพลาดท่า ตลาดจีนมีขนาดใหญ่และมีกำลังซื้อมากก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า การกระโดดเข้าไปแบบสุ่มสี่สุ่มห้านั้น จะได้อะไรกลับมา มีตัวอย่างให้เห็นมากมายจากแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก แต่กลับล้มเหลวในการทำ Digital Marketing จีน ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าแบรนด์เหล่านั้นผ่านประสบการณ์ด้านการตลาดมาแล้วมากมาย แต่ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ก็อาจเกิดจากการชะล่าใจ และความไม่เข้าใจในปัจจัยต่างๆ มากเพียงพอ ในเมื่อมีคนพลาดแล้ว เราจึงสามารถนำมาถอดบทเรียนเพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย คนจีนมีกำลังซื้อมากขึ้น และรักในการช้อปปิ้งออนไลน์ ...

2021-02-11T23:58:16+07:00

เมื่อ Weibo อาจไม่เพียงพออีกต่อไปสำหรับการทำการตลาดออนไลน์จีน

  ในช่วงเวลาของยุคบุกเบิกโซเชียลมีเดีย ขณะที่เรากำลังสนุกสนานไปกับ Facebook Twitter Instagram ประเทศจีนกลับตรงกันข้ามเพราะถูกปิดกั้นการเข้าถึงแพลตฟอร์มเหล่านี้ โดยมีโซเชียลมีเดียของตัวเองมาทดแทนคือ Weibo ทำให้ช่วงเวลานั้นเองที่โลกดิจิทัลจีนเหมือนจะหมุนรอบ Weibo อย่างเลี่ยงไม่ได้  การใช้งาน Weibo ลักษณะเหมือน Facebook ผสม Twitter :ซึ่งมีให้โพสต์และมีระบบผู้ติดตาม เป็นแพลตฟอร์มที่ศิลปินต่างชาติจากหลายประเทศทั่วโลกใช้เป็นช่องทางสื่อสารกับแฟนคลับชาวจีนเรื่อยมาหลายทศวรรษ โลกไม่เคยหยุดหมุน เกิดแพลตฟอร์มตัวใหม่อีกมากมายที่เห็นช่องว่างจากสิ่งที่ Weibo ไม่มี ไม่ว่าจะเป็น ...

2021-01-12T23:57:52+07:00
Load More Posts
Go to Top